Nếu bạn đang tìm kiếm các phần mềm giúp quản lý bán hàng hiệu quả trên máy tính. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn TOP 13 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay.
Mento | – Gói cơ bản: Miễn phí – Gói nâng cao: 250,000 VNĐ – Gói quản lý chuỗi: 550,000 VNĐ |
VshopPlus | – 1 tháng: 300.000 VNĐ– 6 tháng: 500.000 VNĐ – 1 năm: 800.000 VNĐ – 2 năm: 1.000.000 VNĐ – 5 năm: 2.000.000 VNĐ – 10 năm: 3.000.000 VNĐ – Trên 10 năm: 3.000.000 + 1.000.000 cho mỗi 5 năm phát sinh. |
Winta Sale | Miễn phí |
MSHOPKEEPER | – PROFESSIONAL: 2.388.000 VNĐ/năm.– CHAIN STORE: 3.588.000 VNĐ/năm. |
MAYBANHANG.NET | – Gói phần mềm: 199.000 VNĐ/tháng.– Gói chuỗi cửa hàng: 399.000 VNĐ/tháng. |
Suno | 220.000 VNĐ/cửa hàng/tháng |
VQFREE | Miễn phí |
Các phần mềm trong bài viết này được đề xuất và giới thiệu dựa trên trải nghiệm của người viết.
I. Thông tin về phần mềm quản lý bán hàng
1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hỗ trợ người bán hàng quản lý việc kinh doanh một cách dễ dàng, hiệu quả và chính xác hơn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, giám sát hoạt động của nhân viên và tránh sai sót trong quá trình bán hàng.
2. Phân loại phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng được phân loại theo 3 tiêu chí:
- Theo hình thức sử dụng: phần mềm quản lý bán hàng offline và online.
- Theo chi phí sử dụng: phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và có phí.
- Theo tên nhà cung cấp: phần mềm quản lý bán hàng có tên theo nhà cung cấp như KiotViet, Pos365,…
3. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
- Tiết kiệm thời gian, nỗ lực và chi phí trong quản lý nhân sự.
- Giám sát khối lượng công việc của nhân viên để đạt được hiệu suất làm việc tối đa.
- Giảm thiểu rủi ro và sai sót trong quá trình bán hàng.
II. TOP 13 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí
1. Phần mềm quản lý bán hàng Mento
Mento là phần mềm quản lý bán hàng nổi bật với quy trình vận hành đơn giản nhưng chuyên nghiệp thông qua máy tính, điện thoại, máy Pos cầm tay hoặc quầy thu ngân mang đến sự tiện ích cho người dùng. Phần mềm sẽ hỗ trợ nhận đơn, chuyên đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng… một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.
Các tính năng nổi bật của phần mềm
- Theo dõi số lượng hàng tồn kho thông qua các chỉ số cập nhật theo thời gian thực, giúp quản lý tồn kho hiệu quả.
- Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, laptop… để tiện lợi cho việc quản lý thu chi và công nợ chi tiết chính xác, giúp kiểm soát tài chính hiệu quả.
- Báo cáo thống kế chi tiết về tình hình kinh doanh thông qua các biểu đồ cột tròn… giúp đánh giá và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.
- Tạo các nghiệp vụ bán hàng (như tạo hóa đơn, đặt hàng, trả hàng,…) chỉ trên 1 màn hình giao diện, giúp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất công việc.
- Quản lý hàng hóa đơn giản, tiện lợi, cho phép nhập số lượng, màu sắc, mẫu mã, chất liệu sản phẩm không giới hạn.
- Phân nhóm khách hàng triệt để, tạo và quản lý các chương trình khuyến mại, theo dõi hoạt động kinh doanh dễ dàng.
Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 10 ngày. Sau đó, bạn có thể trả phí với các gói dịch vụ bao gồm:
- Gói hỗ trợ: 180.000 VNĐ/tháng dành cho mô hình kinh doanh nhỏ, cho người bắt đầu kinh doanh hoặc bán hàng online, giới hạn cho 1 quán cà phê tối đa 3 người dùng.
- Gói nâng cao: 250.000 VNĐ/ tháng dành cho mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, giới hạn cho quán cà phê không giới hạn người dùng. Ngoài ra, còn trả thêm 180.000/ tháng cho 1 chi nhánh.
2. Phần mềm quản lý bán hàng POS 365
Phần mềm quản lý bán hàng Pos 365 đang được sử dụng phổ biến ở các cửa hàng tạp hoá, siêu thị… Với nhiều tính năng ưu việt, ưu điểm nổi bật. Còn được sử dụng để quản lý công việc bán hàng, phần mềm này giúp người dùng tiết kiệm chi phí thuê nhân công và thời gian, đồng thời đảm bảo hiệu quả kinh doanh.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Tính năng theo dõi hàng tồn
- Theo dõi hàng tồn kho
- Quản lý sổ quỹ thu và chi
- Quản lý khách hàng và hỗ trợ gửi tin nhắn tới từng khách hàng. Tạo chính sách giá bán ưu đãi dành riêng cho từng khách hàng.
- Cung cấp tính năng báo cáo mạnh mẽ, giúp người dùng dễ quản lý kho hàng hoá và công nợ.
- Báo cáo thống kê chi tiết
Lưu ý: Bạn có thể đăng ký dùng thử các phần mềm miễn phí. Sau đó bạn có thể trả phí 92.000 VND/tháng để tiếp tục sử dụng phần mềm.
3. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo
Sapo là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay với diện đơn giản và tiện dụng, cung cấp các công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng tốt nhất. Đặc biệt, phần mềm này còn tích hợp tính năng quản lý kho hàng tối ưu dành riêng cho các chủ cửa hàng bán lẻ và chuỗi cửa hàng.
Từ việc nhập hàng đến bán hàng xuất kho và báo cáo, Sapo giúp người dùng tiết kiệm tới 80% thời gian và chi phí nhân sự, đồng thời làm cho quản lý kho hàng trở nên đơn giản hơn.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Quản lý khách hàng và doanh thu
- Quản lý chốt đơn và sản phẩm bán chạy một cách hiệu quả
- Quản lý bài viết và báo xấu, cùng với quản lý bình luận và tin nhắn.
- Quản lý thu chi, công nợ chi tiết và chính xác
- Hệ thống báo cáo doanh thu từ tổng quan đến chi tiết theo ngày, tuần và tháng
- Quản lý thông tin và hoạt động của nhân viên, theo dõi doanh thu theo từng ca làm
- Quản lý số lượng tồn kho cho cửa hàng và chuỗi cửa hàng một cách chính xác và chi tiết.
Lưu ý: Bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm miễn phí. Sau đó bạn có thể trả phí để tiếp tục sử dụng bao gồm:
- Gói dịch vụ dành cho cửa hàng mới kinh doanh (Startup): 160.000 VNĐ/ tháng.
- Gói dịch vụ dành cho cửa hàng, chuỗi cửa hàng (POS): 249.000 VNĐ/ tháng
- Gói dịch vụ dành cho cửa hàng bán hàng đa kênh (OMNICHANNEL): 599.000 VNĐ/ tháng.
4. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Loyverse
Loyverse là nổi bật với các tính năng như đặt hàng quản lý, quản lý hàng tồn kho… giúp người chủ dễ dàng quản lý các hoạt động kinh doanh của cửa hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả chỉ với một vài thao tác đơn giản.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ hoá dữ liệu trên nhiều thiết bị bao gồm: điện thoại, máy tính bảng, Laptop…
- Quản lý hoá đơn mở bằng cách phân chia, sáp nhập và di chuyển các mục giữa các hoá đơn.
- Theo dõi năng suất làm việc của nhân viên
- Sắp xếp thứ tự đơn hàng theo thời gian đặt hàng của khách hàng
- Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, hàng hoá của cửa hàng
- Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.
- Thống kê chi tiết tình hình kinh doanh của cửa hàng
5. Phần mềm quản lý bán hàng online TrustSales
Phần mềm quản lý bán hàng TrustSales là một giải pháp giúp chủ cửa hàng quản lý quy trình bán hàng một cách hiệu quả, nâng cao doanh số một cách nhanh chóng và đơn giản, với mức chi phí thấp. Đặc biệt, Trust Sale còn hỗ trợ tốt những cửa hàng, doanh nghiệp mới thành lập.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Tập hợp tất cả các Comment, Inbox, đơn hàng hiển thị trên một màn hình
- Hỗ trợ phản hồi khách hàng một cách chuyên nghiệp
- Tự động tạo đơn hàng với Comment có số điện thoại chốt đơn.
- Quản lý các đơn hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả
- Tích hợp đa dạng kênh bán hàng.
- Quản lý vận đơn dễ dàng với đa dạng đơn vị vận chuyển
- Thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh của cửa hàng.
Lưu ý: Bạn có thể đăng ký để dùng thử phần mềm miễn phí. Sau đó bạn có thể trả phí để tiếp tục sử dụng bao gồm:
- Gói dịch vụ cá nhân (Standard): 200.000 VNĐ/tháng.
- Gói dịch vụ khởi nghiệp (Pro): 400.000 VNĐ/tháng.
- Gói dịch vụ doanh nghiệp (Business): 800.000 VNĐ/tháng.
- Gói dịch vụ Premium: 1.500.000 VNĐ/tháng.
6. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí AnVietSoft
An VietSoft là một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí được sử dụng nhiều hiện nay. Với giao diện thuần việt, dễ dàng sử dụng, phần mềm sẽ giúp bạn sử dụng quản lý, kiểm tra được hàng hoá cũng như hàng tồn kho… một cách chính xác nhất.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Quản lý chuỗi hệ thống kinh doanh với nhiều chi nhánh.
- Dễ dàng quản lý, phân loại khách hàng để đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng hợp lý nhằm giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
- Giúp tích hợp các chức năng báo cáo từ xa giúp bạn có thể linh động trong công việc.
- Lưu lại lịch sử chỉnh sửa giúp quản lý hoạt động của nhân viên tốt hơn.
- Dễ dàng nhập, xuất dữ liệu ra file Excel.
7. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Dân Trí Soft
Phần mềm quản lý bán hàng Dân Trí Soft là một trong những giải pháp được ưa chuộng bởi nhiều người dùng nhờ thiết kế giao diện thân thiện, dễ sử dụng và nhiều tính năng vượt trội. Dân Trí Soft giúp quản lý tốt các đơn hàng, doanh thu và số lượng đơn hàng, phù hợp với mô hình cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Hỗ trợ tiếp nhận đơn hàng, thông báo, xử lý nội bộ và in hoá đơn…
- Quản lý tình trạng các đơn hàng dễ dàng.
- Dễ dàng quản lý, kiểm soát hoá đơn tránh thất thoát thu chi và giúp cho việc chuyển ca trở nên linh hoạt hơn.
- Cho phép truy cập số liệu nhanh chóng, dễ dàng.
- Giúp quản lý hoạt động kinh doanh cửa hàng và đưa ra những giải pháp kịp thời thông qua các biểu đồ thống kê tình hình kinh doanh.
- Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên liệu, hàng hoá của cửa hàng.
- Cho phép phân quyền sử dụng nhân viên, mỗi nhân viên ở vị trí khác nhau.
Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 15 ngày. Sau đó bạn có thể trả phí để tiếp tục sử dụng bao gồm:
- Gói cơ bản: 5,490,000 VNĐ
- Gói nâng cao: 5,990,000 VNĐ
- Gói quản lý chuỗi: 14,990,000 VNĐ
8. Phần mềm quản lý bán hàng VshopPlus
Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, VshopPlus là một phần mềm quản lý bán hàng đơn giản nhưng hiệu quả. Nó cung cấp nhiều tính năng hữu ích để giúp việc bán hàng và quản lý trở nên hiệu quả và dễ dàng, phù hợp cho cả những người mới bắt đầu kinh doanh.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Giao diện phần mềm đơn giản, thân thiện
- Quản lý các đơn hàng, dễ dàng
- Không giới hạn số lượng sản phẩm, đơn hàng
- Phần mềm tương thích với nhiều loại máy quét mã vạch khác nhau.
- Cho phép phần quyền nhân viên, mỗi nhân viên ở một vị trí khác nhau
Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí. Sau đó bạn có thể trả phí để tiếp tục sử dụng bao gồm:
- Một tháng: 300.000 VNĐ
- Sáu tháng: 500.000 VNĐ
- Một năm: 800.000 VNĐ
- Hai năm: 1.000.000 VNĐ
- Năm năm: 2.000.000 VNĐ
- Mười năm: 3.000.000 VNĐ
- Hơn 10 năm: 3.000.000 VNĐ + 1.000.000 VNĐ cho mỗi 5 năm phát sinh.
9. Phần mềm quản lý bán hàng Winta Sale
Winta Sale là một những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất giúp người dùng quản lý các cửa hàng, siêu thị mini, kho hàng vừa và nhỏ một cách đơn giản và hiệu quả. Phần mềm này hỗ trợ kiểm soát hàng hóa cũng như hàng tồn kho, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Có thể in được phiếu tính tiền với nhiều kiểu liên khác nhau, bao gồm các khổ giấy như 058, 078, 080, 085, A4, A5… và hỗ trợ cho các loại máy in khác.
- Quản lý các đơn hàng một cách dễ dàng và chính xác.
- Đảm bảo bảo mật thông tin của khách hàng và đối tác.
- Giám sát hoạt động thu chi và lượng hàng tồn kho.
- Phân quyền sử dụng cho các nhân viên ở các vị trí khác nhau.
- Có thể dễ dàng nhập và xuất dữ liệu vào tập tin Excel.
Lưu ý: Bạn phải trả phí để sử dụng phần mềm với các gói:
- Starter: 75.000 VNĐ/ tháng
- Standard: 125.000 VNĐ/tháng
- Professional: 199.000 VNĐ/tháng
10. Phần mềm quản lý bán hàng MSHOPKEEPER
Với độ chính xác cao, khả năng tích hợp và tự động hóa quy trình quản lý bán hàng, MSHOPKEEPER đã được hơn 40000 cửa hàng tin tưởng sử dụng. Phần mềm này đáp ứng tốt nhu cầu quản lý bán hàng cho các cửa hàng mới thành lập, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình kiểm soát tình hình kinh doanh.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Bạn có thể quản lý cửa hàng mọi lúc, mọi nơi trên chiếc điện thoại
- Chủ động kiểm soát hàng tồn kho, cảnh báo hàng hoá sắp hết hàng tự động
- Cho phép tính tiền bằng mã vạch
- Quản lý tốt giao dịch các đơn hàng
- Quản lý nhân viên, phân quyền nhân viên theo trách nhiệm
Lưu ý: Bạn có thể đăng ký để dùng thử phần mềm miễn phí. Sau đó bạn có thể trả phí để tiếp tục sử dụng bao gồm:
- PROFESSIONAL: 2.388.000 VNĐ/năm.
- CHAIN STORE: 3.588.000 VNĐ/năm.
11. Phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET
MAYBANHANG.NET là một phần mềm quản lý bán hàng tiện ích, cho phép quản lý bán hàng bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu, trên mọi thiết bị và luôn cập nhật doanh số, hàng tồn kho trên điện thoại di động. Với MAYBANHANG.NET, bạn có thể dễ dàng kiểm soát tình trạng của cửa hàng mình một cách chính xác và thuận tiện.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Giao diện đơn giản, thân thiện, dễ dùng
- Quản lý doanh số, lợi nhuận, công nợ… dễ dàng
- Công nghệ điện toán giúp dữ liệu cửa hàng được cập nhật, đồng bộ trên mọi thiết bị.
- Quản lý các đơn hàng một dễ dàng và đơn giản
- Bảo mật thông tin cửa hàng cao
- Có thể theo dõi cửa hàng, hàng tồn mọi lúc mọi nơi.
Lưu ý: Bạn có thể đăng ký để dùng thử phần mềm miễn phí trong 7 ngày. Sau đó bạn có thể trả phí để tiếp tục sử dụng bao gồm:
- Gói phần mềm: 199.000 VNĐ/tháng.
- Gói chuỗi cửa hàng: 399.000 VNĐ/tháng.
12. Phần mềm quản lý bán hàng Suno
Suno là một phần mềm quản lý bán hàng vượt trội với giao diện sử dụng tiếng Việt, cung cấp đầy đủ các tính năng quản lý từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh. Với sự hỗ trợ của Suno, người dùng có thể dễ dàng kiểm soát tình trạng cửa hàng của mình một cách hiệu quả và đơn giản.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Giao diện thân thiện, thuần việt dễ dàng sử dụng
- Hỗ trợ báo cáo trực quan, chi tiết thông tin
- Kết nối thiết bị bán hàng và có thể bán hàng trên mọi thiết bị.
- Hỗ trợ phần mềm bán hàng Online và bán hàng Offline.
- Phù hợp với nhiều ngành nghề và các loại hình bán hàng khác nhau.
- Quản lý giao dịch các đơn hàng hiệu quả.
Lưu ý: Bạn có thể đăng ký để dùng thử phần mềm miễn phí trong 7 ngày. Sau đó bạn có thể mua phần mềm với giá 220.000 VNĐ/cửa hàng/tháng để tiếp tục sử dụng.
13. Phần mềm quản lý bán hàng VQFREE
VQFREE là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí được thiết kế phù hợp cho đa dạng ngành nghề và loại hình bán hàng khác nhau. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những cửa hàng, hộ gia đình kinh doanh nhỏ và mới thành lập để quản lý hàng hoá và nhân viên của mình. Với VQFREE, người dùng có thể kiểm soát tình trạng kinh doanh của mình một cách đơn giản và hiệu quả.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Quản lý thông tin bán hàng chuyên nghiệp
- Lập hoá đơn bán hàng đơn giản
- Kiểm soát hàng nhập, xuất kho dễ dàng.
- Quản lý doanh thu theo từng năm, tháng làm việc
- Hỗ trợ in ấn các báo cáo doanh thu, biểu đồ kết quả kinh doanh
- Quản lý nhân viên, phân quyền nhân viên theo chức vụ.
Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã tổng hợp cho các bạn Top 13 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, tốt nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được phần mềm thích hợp để sử dụng.