Hiện nay với sự phát triển hàng loạt các công cụ hỗ trợ cho việc đăng bài, quảng cáo, bán hàng trên Facebook thì nó được đánh giá là một trong những kênh mang đến hiệu quả doanh thu tốt nhất cho bất kỳ ai muốn kinh doanh Online.
Tuy nhiên, với vô số ưu điểm mà nó mang lại đã thu hút ngày càng nhiều người tham gia kéo theo áp lực cạnh tranh rất lớn từ thị trường. Vậy nên phải làm sao để shop kinh doanh của bạn vẫn có thể tồn tại phát triển mạnh mẽ cho thời điểm hiện nay. Thì hãy cùng Ment đi tìm hiểu những thông tin bổ ích về các bước bán hàng trên Facebook hiệu quả nhé.
1. Lựa chọn các sản phẩm bán hàng trên Facebook
Việc đánh giá và lựa chọn sản phẩm phù hợp là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bán hàng trên Facebook. Đặc biệt sản phẩm giúp bạn xây dựng uy tín, lòng tin của khách hàng cho thương hiệu của bạn. Khi bạn chọn được sản phẩm tốt Facebook sẽ là kênh cực kỳ hiệu quả giúp bạn tiếp cận, tương tác với khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu ngày càng phát triển cũng như giúp bạn tăng doanh thu một cách nhanh chóng.
Thế nên làm sao để tìm được một sản phẩm phù hợp nhất với mình trong số hàng ngàn mặt hàng trên thị trường hiện nay? Có thể bạn chưa biết việc chọn một sản phẩm để bán thật sự không hề quá khó và hầu như bạn đều có thể kinh doanh được bất kỳ sản phẩm. Vậy nên, để có thể đảm bảo mang đến hiệu quả kinh doanh tốt nhất, bạn cần lưu ý một số tiêu chí như sau:
- Bán các mặt hàng độc lạ:
Không chỉ riêng gì trên Facebook, sản phẩm độc lạ, hiếm có được đánh giá là sẽ mang đến cho bạn hiệu quả kinh doanh rất tốt dù là bất kỳ kênh nào.
Đặc biệt những sản phẩm này có thể trở nên phổ biến, thông thường ở nước ngoài nhưng khi nhập về Việt Nam là sản phẩm hoàn toàn mới lạ. Bạn có thể mang lại thu nhập khủng từ việc bán hàng trên Facebook.
- Bán hàng theo trào lưu:
Bạn cũng có thể liều lĩnh buôn bán các mặt sản phẩm hot mà thậm chí có nhiều người mua với mức giá được đánh giá điên rồ, nhưng khi hết thời thì có mức giá rẻ như cho mà vẫn không ai mua.
Chính vì vậy, bạn cần thường xuyên cập nhật xu hướng, kịp thời nắm bắt được cơ hội nhanh hơn đối thủ, thực hiện những chiến lược Marketing khác nhau để có thể thể tăng khả năng cạnh tranh cũng như đảm bảo thu hút khách hàng.
- Sản phẩm mang lại Lợi nhuận cao:
Trong quá trình bán hàng trên Facebook, bạn sẽ gặp một số khoản chi phí phát sinh như chi phí nhập/giao hàng, chạy Marketing quảng cáo sản phẩm, xây dựng mức giá hợp lý đủ sức cạnh tranh,… Chính vì vậy, nếu mặt hàng bạn chọn có khả năng mang đến mức lợi nhuận thấp sau khi đã trừ đi mọi chi phí thì rất khó để bạn có thể duy trì hoạt động kinh doanh của mình trong thời gian dài.
2. Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Sau khi bạn chọn được mặt hàng phù hợp để có thể bắt đầu việc bán hàng trên Facebook. Thì bước tiếp theo bạn cần làm là phải xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
Dù được đánh giá là một yếu tố không thể bỏ qua, thì đây cũng là vấn đề thường xuyên bị nhiều người mới bắt đầu bán hàng Online bỏ qua nhất. Bởi vì khi xác định được khách hàng của mình là ai, bạn mới có thể xây dựng được chiến lược của quảng cáo cho sản phẩm.
Để xác định đúng đối tượng khách hàng thì bạn phải xác định một số yêu tố sau:
- Khách hàng của bạn đang ở đâu?
- Khách hàng thuộc nhóm độ tuổi bao nhiêu?
- Giới tính của khách hàng?
- Khách hàng có sở thích và hành vi gì?
3. Chọn cách bán hàng trên Facebook phù hợp
Cách 1: Bán hàng trên Facebook
Khi mới bắt đầu bán hàng Online trên Facebook, một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả nhưng cũng thường bị nhiều người bỏ qua nhất đó là trang cá nhân.
Bên cạnh việc sử dụng giao tiếp, kết nối với người thân, bạn bè cũng như đồng nghiệp. Thì bạn có thể sử dụng trang cá nhân của mình như một kênh bán hàng online cực kỳ hiệu quả.
Ngoài ra các bạn có thể xây dựng và đăng bài bán hàng của mình trên tường và để ở chế độ công khai. Nếu bạn muốn sở hữu danh sách bạn bè đông đảo và chất lượng thì việc tương tác cũng trở nên tốt hơn.
Cách 2: Bán hàng trên Group Facebook
Ngoài ra trang cá nhân, việc bán hàng trên Facebook qua Group cũng là cách kinh doanh online được đánh giá là cực kỳ hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.
Bạn có thể sử dụng tài khoản cá nhân hoặc tham gia vào các hội nhóm khác nhau và có liên quan đến mặt hàng mà bạn đang kinh doanh. Thì bạn cũng có thể tự tạo nhóm riêng mình, những việc này sẽ khá mất thời gian do phải xây dựng lại từ đầu.
- Khi đăng bài bán hàng trên các group, hãy đặt tên đúng mặt hàng để người dùng có thể dễ dàng trong việc tìm kiếm sản phẩm.
- Nên tham gia vào các trang nhóm có độ tương tác cao, bởi vì họ đều là những khách hàng có nhu cầu thực sự với sản phẩm của bạn. Điều đó sẽ đảm bảo mang đến cho bạn một mức doanh thu tốt nhất.
- Bạn hãy lên kế hoạch kết bạn, làm quen với những đối tượng thường xuyên tương tác, hỏi mua hàng trên các hội nhóm này. Bởi vì sau khi đã xây dựng được uy tín nhất định, khi có nhu cầu mua hàng trên Group, họ sẽ ưu tiên chọn bạn hơn là từ những người lạ khác trong nhóm.
Cách 3: Bán hàng trên Fanpage Facebook
Với những kinh nghiệm chuyên gia bán hàng Online lâu trên thị trường, nếu như Facebook được đánh giá như “ngôi nhà” của bạn trên môi trường trực tuyến thì Fanpage chính là địa chỉ công ty, doanh nghiệp của bạn.
Cũng tương tự tài khoản cá nhân, để có thể bắt đầu kinh doanh trên Fanpage Facebook, bạn cần cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa, một số thông tin về sản phẩm kinh doanh, địa chỉ, Email, thông tin liên hệ thật khi tạo Fanpage nhằm xây dựng uy tín trong lòng khách hàng.
Khi mới tạo Fanpage, bạn có thể mời bạn bè của mình like Page để nhiều người biết đến trang của mình. Và dù lượt like cao sẽ không giúp bạn bán được nhiều trong việc hàng nhưng nó sẽ hỗ trợ rất tốt trong quá trình xây dựng và nâng cao uy tín cho Fanpage của bạn.
4. Lợi ích dùng phần mềm quản lý bán hàng Online
- Giúp quản lý tốt bình luận, tin nhắn.
- Hỗ trợ việc chăm sóc Fanpage 24/7.
- Tự động ẩn các bình luận chứa số điện thoại để tránh tình trạng “cướp khách”.
- Tự tạo, quản lý đơn hàng theo trạng thái.
- Dễ dàng truy xuất thông tin khách hàng nhằm hỗ trợ việc tư vấn, Marketing.
- Hỗ trợ việc kết nối với đơn vị ship hàng, tự động tính phí vận chuyển.
Tham khảo ngay Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – Ment Order tại đây!
5. Chọn đơn vị ship hàng uy tín
Nếu bạn có thể thu hút khách hàng bằng inbox thông qua một khoản chi phí lớn để có thể xây dựng và chạy chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, chăm sóc tận tình để có thể chốt đơn hàng nhưng nếu việc giao hàng quá lâu, bạn sẽ vẫn bị đánh giá kém hay tệ hơn nữa là khách hàng sẽ đổi ý và không mùa nữa.
Chính vì thế, việc bạn có thể tìm được một đơn vị bán hàng uy tín, hiệu quả được đánh giá là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu. Một số đơn vị vận chuyển uy tín mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn như: Viettel Post, Việt Nam Spot, Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, Kerry Express.
Xem thêm:
- Hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả mới nhất năm 2022
- Cách xây dựng hệ thống quản lý bán hàng Online hiệu quả
- Phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất|Sử dụng miễn phí
Kết luận
Thông qua bài viết trên Ment chia sẻ một số bước về các bước bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu. Hy vọng rằng với thông tin trên bạn sẽ có một cái nhìn tổng quát hơn về những việc mình cần làm để giúp xây dựng shop ngày càng phát triển và mang đến mức doanh thu tốt nhé!