Top 10 công cụ phân tích từ khóa miễn phí hiệu quả nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ phân tích từ khóa, nhưng không có ngân sách trả phí? Có nhiều công cụ lựa chọn miễn phí mà bạn có thể thử. Những công cụ này có thể đáp ứng nhu cầu tìm kiếm từ khoá của bạn.

Dưới đây là một số công cụ tìm kiếm và phân tích từ khóa miễn phí:

  1. Keywordtool.io
  2. Google Trends
  3. Keyword Generator
  4. Keyword Sheeter
  5. Answer the Public
  6. Keyword Surfer
  7. Google Search Console
  8. Question Db
  9. Bulk Keyword Generator
  10. Keyword Dit

Bây giờ chúng ta sẽ đề cập tới từng công cụ như sau.

1. Công cụ phân tích từ khóa Keywordtool.io

Keywordtool.io là một công cụ phân tích từ khóa dựa trên đề xuất của Google, được sử dụng để tạo ra các từ khoá dài hơn liên quan đến chủ đề cụ thể. Các đề xuất từ khoá được đưa ra dựa trên nhiều yếu tố, trong đó bao gồm cả tần suất mà người dùng tìm kiếm từ khoá đó. Để sử dụng công cụ này, bạn có thể truy cập vào trang web của keywordtool.io và nhập từ khóa cần tìm kiếm.

Phân tích từ khóa bằng công cụ Keywordtool.io
Phân tích từ khóa bằng công cụ Keywordtool.io

Keyword tool.io là một công cụ giúp trích xuất các từ khóa tìm kiếm từ Google và hiển thị chúng một cách dễ hiểu. Ngoài ra, người dùng có thể sao chép danh sách từ khoá về bằng cách sử dụng tính năng có sẵn trong góc phải của màn hình.

Tuy nhiên, một nhược điểm của keywordtool.io là dữ liệu có hạn trong phiên bản miễn phí. Nếu bạn cần nhiều dữ liệu hơn và muốn sử dụng các tính năng toàn diện hơn, bạn cần nâng cấp lên các phiên bản pro.

2. Công cụ phân tích từ khóa Google Trends

Google Trends là cho biết lượng tìm kiếm từ khóa theo thời gian bằng đô thị. Công cụ sẽ sử dụng Google Trends làm mẫu số chung để lấy số liệu tìm kiếm từ khóa trong một thời điểm cụ thể, và các lượng tìm kiếm từ khóa ở các thời điểm khác nhau sẽ được hiển thị dưới dạng bội số của mẫu số đó.

Phân tích xu hướng từ khóa bằng Google Trends
Phân tích xu hướng từ khóa bằng Google Trends

Ví dụ, nếu chúng ta xem xét từ khóa “costumes” (trang phục hóa trang) trong những năm vừa qua, chúng ta sẽ thấy rằng mức độ phổ biến đã tăng đột biến vào mỗi tháng tháng mười.

Biểu đồ xu hướng từ khóa “costumes” theo Google Trends
Biểu đồ xu hướng từ khóa “costumes” theo Google Trends
  • Theo số liệu tăng đáng kể vào các thời điểm năm nay do dịp lễ Halloween.
  • Lợi ích của việc sử dụng Google Trends trong phân tích từ khoá là gì.
  • Google Trend có thể giúp trong lập kế hoạch nội dung.
  • Ví dụ, nếu bạn kinh doanh trang phục trực tuyến, bạn có thể sử dụng xu hướng từ khóa “trang phục” để tăng danh sách “Top trang phục Halloween đáng sợ nhất năm XX” vào tháng 9 – tháng 10.
Biểu đồ xu hướng từ khóa “iphone specs” theo Google Trends
Biểu đồ xu hướng từ khóa “iphone specs” theo Google Trends

Vào tháng 9 hàng năm, khi Apple tung ra mẫu iPhone mới, sự quan tâm đến việc tìm kiếm thông tin về iPhone thường tăng đáng kể. Nếu bạn là chủ một blog về công nghệ, nên cập nhật và đăng các bài viết liên quan vào thời điểm này để thu hút người đọc và tăng tương tác trên trang web của mình.

Ngoài việc giúp cho việc lên lịch đăng bài, Google Trends có thể giúp tránh nhắm sai từ khoá.

Hãy xem ví dụ cụ thể như sau:

Lượng tìm kiếm từ khóa theo Ahrefs
Lượng tìm kiếm từ khóa theo Ahrefs

Đây là lượt tìm kiếm từ khóa “Apple watch series 3”“apple watch Series 5” từ ước tính của công cụ Ahrefs Keyword Explorer.

Nếu bạn phải chọn một từ khóa để tạo nội dung, bạn sẽ chọn từ khóa nào? Chọn từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao nhất, phải không?

  • Nhưng đừng vội vàng, vì khối lượng tìm kiếm trung bình được tính trong nhiều tháng hoặc nhiều năm.
  • Bây giờ, hãy kiểm tra dữ liệu trong 12 tháng qua trên Google Trends. Chúng ta sẽ thấy rằng trong thời gian gần đây, số lượt tìm kiếm cho “apple series 5” đã vượt qua “apple series 3” và trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều hơn.
Biểu đồ xu hướng 2 từ khóa theo Google Trends
Biểu đồ xu hướng 2 từ khóa theo Google Trends

3. Công cụ phân tích từ khóa Keyword generator

Công cụ Keyword Generator giúp tìm kiếm từ khóa liên quan đến một chủ đề nhất định. Nó cung cấp đến 150 ý tưởng từ khóa cho bất kỳ chủ đề nào mà bạn muốn tìm kiếm. Ví dụ, nếu bạn tìm kiếm “Bitcoin”, công cụ sẽ cung cấp đến 100 từ khóa liên quan và ước tính lượng tìm kiếm hàng tháng của từng từ khóa đó.

Ý tưởng từ khóa bitcoin trên Keyword Generator
Ý tưởng từ khóa bitcoin trên Keyword Generator

Ngoài ra, có thể thấy 50 câu hỏi về “bitcoin” ở menu kế bên.

Ý tưởng câu hỏi cho chủ đề bitcoin trên Keyword Generator
Ý tưởng câu hỏi cho chủ đề bitcoin trên Keyword Generator

Khi xem 10 từ khóa đầu tiên trên danh sách, ta sẽ thấy điểm độ khó của từ khóa (keyword difficulty). Điểm này được xếp hạng trong khoảng từ 0 đến 10 và ước tính độ khó để xếp hạng từ khóa.

Lưu ý:

  • Số lượng tìm kiếm và điểm khó đối với từ khóa được thể hiện dựa trên quốc gia được chọn.
  • Nếu bạn muốn xem thứ hạng từ khóa ở quốc gia khác, hãy chọn một trong hơn 170 quốc gia có sẵn trong danh sách.

4. Keyword Sheeter

Keyword Sheeter là một công cụ tự động lấy đề xuất từ khoá từ Google. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhập một hoặc nhiều từ khoá và nhấp vào nút “sheet keyword”

Công cụ phân tích từ khóa Keyword Sheeter
Công cụ phân tích từ khóa Keyword Sheeter

Nếu muốn mở rộng vốn từ khoá từ 1 khoá chính. Đây là công cụ dành cho bạn. Nó lấy khoảng 1.000 ý tưởng trong 1 phút và có thể xuất kết quả miễn phí chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Tính năng bộ lọc “positive” và “negative”

Một tính năng đáng chú ý của nó là khả năng lọc “positive” và “negative”. Bạn có thể thêm từ hoặc cụm từ vào ô “positive” để tăng cường tính chất tích cực của kết quả tìm kiếm.

Lọc các từ khóa có chứa từ khóa “how”
Lọc các từ khóa có chứa từ khóa “how”

Bây giờ, công cụ chỉ hiển thị các truy vấn chứa từ “how” trong danh sách kết quả.

Bộ lọc “negative” có thể được sử dụng để loại bỏ các truy vấn chứa các từ không mong muốn trong các chủ đề bạn không muốn tìm kiếm. Điều này rất hữu ích để loại bỏ kết quả không liên quan. Ví dụ: nếu bạn quản lý một blog về công nghệ và đăng bài về “Apple”, bạn có thể chỉ muốn xem các từ khóa liên quan đến công ty Apple, chứ không phải về trái cây.

Nhược điểm chính của Keyword Sheeter là nó khá cơ bản.

Nó không cung cấp thông tin về khối lượng tìm kiếm, xu hướng tìm kiếm và không có tính năng nhóm từ khóa như Keyword Planner. Đây chỉ là một công cụ tìm kiếm từ khóa đơn giản để mở rộng danh sách từ khóa của bạn.

5. Answer the Public

Answer the Public là một công cụ tìm kiếm từ khoá, nó hiển thị kết quả gồm các từ khóa liên quan liên quan, danh sách các câu hỏi liên quan đến từ khoá đó, và các ý tưởng tìm kiếm liên quan, được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Chúng ta có thể bắt đầu bằng cách nhập từ khoá “mua hàng Online”

Giao diện tìm kiếm trên Answer the Public
Giao diện tìm kiếm trên Answer the Public

Ngay khi truy cập, bạn sẽ thấy các câu hỏi được phân loại theo từ khóa “why, what, where, how” trong tiếng Anh.

Các câu hỏi thường gặp của từ khóa “mua hang online”
Các câu hỏi thường gặp của từ khóa “mua hang online”

Tiếp theo, chúng ta có danh sách các từ khóa liên quan được nối bằng giới từ.

Các giới từ thường gặp với từ khóa “mua hang online”
Các giới từ thường gặp với từ khóa “mua hang online”

Danh sách các từ khóa được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái:

Bảng từ khóa liên quan đến "mua hàng online" trên Answer the Public:
Bảng từ khóa liên quan đến “mua hàng online” trên Answer the Public:

Lưu ý rằng:

Dữ liệu có thể xuất ra định dạng CSV mà không yêu cầu đăng ký hoặc đăng nhập. Tuy nhiên, công cụ này giới hạn số lần tìm kiếm của bạn.

Giới hạn số lượt tìm kiếm trên công cụ Answer the Public
Giới hạn số lượt tìm kiếm trên công cụ Answer the Public

6. Công cụ Keyword Surfer

Keyword Surfer là một tiện ích mở rộng miễn phí trên trình duyệt Chrome, cho phép hiển thị lượng tìm kiếm hàng tháng toàn cầu ước tính cho bất kỳ từ khóa nào được nhập vào trang kết quả tìm kiếm Google.

Keyword Surfer ước tính số lần tìm kiếm toàn cầu cho bất kỳ truy vấn nào được nhập vào Google.
Keyword Surfer ước tính số lần tìm kiếm toàn cầu cho bất kỳ truy vấn nào được nhập vào Google.

Keywords Everywhere là một công cụ phổ biến khác hoạt động tương tự như Keyword Surfer. Ban đầu, công cụ này được sử dụng miễn phí nhưng gần đây đã chuyển sang mô hình trả phí. Tuy nhiên, các nhà phát triển Keyword Surfer cam kết giữ cho công cụ phân tích từ khóa này miễn phí 100% mãi mãi.

Keyword Surfer hiển thị khối lượng tìm kiếm ước tính địa phương cho 19 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Brazil, Pháp, và Đức. Ngoài ra, công cụ này còn ước tính khối lượng tìm kiếm cho các từ khóa đề xuất.

Số lượt tìm kiếm trên toàn thế giới cho nhiều từ khóa được ước tính bởi Keyword Surfer.
Số lượt tìm kiếm trên toàn thế giới cho nhiều từ khóa được ước tính bởi Keyword Surfer.

Có thể tắt hoặc bật hiển thị khối lượng tìm kiếm trên công cụ này.

Cài đặt hiển thị/ẩn khối lượng tìm kiếm
Cài đặt hiển thị/ẩn khối lượng tìm kiếm

Bạn cần lưu ý rằng: Đây không phải là số liệu khối lượng tìm kiếm toàn cầu chính xác. Nó chỉ bao gồm tổng số tìm kiếm từ 19 quốc gia có trong cơ sở dữ liệu của công cụ này.

7. Google Search Console

Google Search Console là một công cụ phân tích từ khóa giúp bạn theo dõi hiệu suất của trang web của bạn trong việc thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) mà không cần tốn phí quảng cáo. Nó cung cấp một số lượng lớn dữ liệu về các từ khóa mà trang web của bạn đã xếp hạng trên kết quả tìm kiếm của Google.

Giao diện công cụ tìm kiếm từ khóa Google Search Console
Giao diện công cụ tìm kiếm từ khóa Google Search Console
Hiệu suất của từ khóa
Hiệu suất của từ khóa

Thông qua báo cáo này, bạn có thể thu thập được nhiều thông tin hữu ích như: số lượng truy cập mà bạn đã nhận được từ các từ khóa đã xếp hạng ở vị trí từ 3 đến 10 trên kết quả tìm kiếm. Vì vậy, bạn có thể tập trung vào việc nâng cao xếp hạng cho các từ khóa đó thay vì đầu tư vào các từ khóa mới.

Nếu tỷ lệ nhấp vào trang của bạn thấp mặc dù đang xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm, chúng ta có thể sửa đổi tiêu đề hoặc mô tả trang (meta description) để cải thiện điều này.

8. Questiondb

Questiondb thu thập các câu hỏi mà người dùng đặt về một chủ đề cụ thể, giúp hỗ trợ cho việc tìm kiếm từ khóa. Dữ liệu được lấy từ cơ sở dữ liệu có hơn 48 triệu câu hỏi được lấy từ Reddit.

Kết quả tìm kiếm câu hỏi theo chủ đề tại Questiondb
Kết quả tìm kiếm câu hỏi theo chủ đề tại Questiondb

Bạn có thể sắp xếp các câu hỏi theo mức độ phổ biến hoặc theo chủ đề. Tính năng này rất hữu ích vì nó nhóm các câu hỏi lại với nhau. Nếu bạn đánh dấu vào ô “show source link” một liên kết sẽ xuất hiện bên cạnh mỗi câu hỏi, đưa bạn đến liên kết chủ đề tương ứng.

Xem nguồn câu hỏi bạn có thể xuất sang file CSV để lưu lại dữ liệu.
Xem nguồn câu hỏi bạn có thể xuất sang file CSV để lưu lại dữ liệu.

9. Bulk Keyword Generator

Công cụ này hỗ trợ phân tích từ khóa cho SEO địa phương. Nó cung cấp các từ khóa liên quan dựa trên ngành nghề kinh doanh. Để sử dụng, bạn cần chọn loại hình kinh doanh từ danh sách có sẵn.

Giao diện công cụ từ khóa Bulk Keyword Generator
Giao diện công cụ từ khóa Bulk Keyword Generator

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp đều đưa thông tin về dịch về dịch vụ của họ trên trang web của họ. Nhưng nhiều người không thể tạo hoặc tối ưu hoá các trang cho tìm kiếm hiệu quả cho loại dịch vụ của mình.

Ví dụ như: Hãy xem trang chủ của công ty ống nước này

Website công ty ống nước
Website công ty ống nước

Du nói rằng họ cung cấp dịch vụ thoát nước, nhưng họ không có một trang nào về dịch vụ này.

Kết quả tìm kiếm của từ khóa “dịch vụ thoát nước” ở nottingham trên Google
Kết quả tìm kiếm của từ khóa “dịch vụ thoát nước” ở nottingham trên Google

Sau đó, công cụ sẽ liên kết các dịch vụ đã được chọn với các địa điểm cụ thể (ví dụ: London).

Bảng kết hợp từ khóa dịch vụ kèm địa điểm
Bảng kết hợp từ khóa dịch vụ kèm địa điểm

Tuy nhiên, điều này không thực sự hữu ích vì phần lớn người dân London sẽ không tìm kiếm “dịch vụ thay đường ống thoát nước ở London”. Họ thường tìm kiếm “thay đường ống thoát nước” hoặc “dịch vụ thay đường ống thoát nước”. Mặc dù không có ngôn ngữ được chỉ định trong truy vấn tìm kiếm, Google vẫn hiển thị kết quả địa phương.

Kết quả tìm kiếm dịch vụ thoát nước trên Google tại Nottingham
Kết quả tìm kiếm dịch vụ thoát nước trên Google tại Nottingham

Đây cũng là lý do tại sao khối lượng từ khóa như vậy thường rất ít hoặc không có sẵn trong các công cụ như Ahrefs key words Explorer. Một ý tưởng là cải tiến công cụ để có tính thông minh hơn.

  • Sao chép một số từ khóa liên quan đến loại dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp từ công cụ phân tích từ khóa.
  • Sau đó, dán danh sách này vào Google Keyword Planner.
  • Tiếp theo, chọn vị trí mà doanh nghiệp của bạn hoạt động, chẳng hạn như một thành phố hoặc khu vực có liên quan.
Đặt vị trí để thu thập dữ liệu từ khóa.
Đặt vị trí để thu thập dữ liệu từ khóa.

Ví dụ: hãy để các loại thoát nước trên mạng có liên kết với nhau trong chương trình keyword Planner và đặt vị trí thành Nottingham.

10. Keyworddit

Keyworddit là một công cụ độc đáo sử dụng Reddit để đưa ra ý tưởng từ khoá. Bằng cách nhập từ khoá, công cụ này sẽ khai thác các tiêu đề và nhận xét trong các chủ đề trên Reddit để tạo ra tới 500 từ khoá liên quan.

Giao diện phân tích từ khóa trên Keyworddit
Giao diện phân tích từ khóa trên Keyworddit

Công cụ này là một khởi đầu tuyệt vời nếu bạn có ít hoặc không có kiến thức về một thị trường ngách cụ thể.

Ví dụ, nếu bạn muốn viết bài về chế độ ăn kiêng nhưng không có hiểu biết gì về chủ đề này, bạn có thể tìm kiếm kết quả từ khóa “Paleo” (một loại chế độ ăn kiêng).

Bảng kết quả gợi ý cho từ khóa paleo
Bảng kết quả gợi ý cho từ khóa paleo

Điều này cho biết rằng những người ăn kiêng kiểu paleo quan tâm đến những điều như sau:

  • Bữa ăn ít carb
  • Chế độ ăn kiêng chậm
  • Sản phẩm thực vật
  • Vân vân

Công cụ này cũng cung cấp thông tin về ngôn ngữ được sử dụng phổ biến để mô tả các chủ đề liên quan. Ngoài ra, công cụ còn cung cấp khối lượng tìm kiếm hàng tháng ước tính ở Mỹ cho mỗi từ khóa, giúp đưa ra ý tưởng về mức độ phổ biến của mỗi chủ đề.

Kết luận về các công cụ phân tích và tìm kiếm từ khóa

Việc sử dụng các công cụ từ khóa miễn phí có thể giúp bạn tìm thấy một số từ khóa tốt, tuy nhiên, nhược điểm của chúng là hạn chế về dữ liệu và thời gian. Khi sử dụng nhiều công cụ khác nhau để thu thập dữ liệu từ khóa, việc hợp nhất chúng vào một bảng tính cũng có thể tốn thời gian.

Vì vậy, nếu bạn có nhiều thời gian và ngân sách thấp, thì sử dụng các công cụ từ khóa miễn phí có thể hữu ích. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đạt được kết quả tốt hơn trong thời gian ngắn hơn, nên tập trung vào các hoạt động quan trọng khác như SEO Onpage, Link building…

Tại sao nên dùng các công cụ trả phí

Công cụ trả phí, giống như Semrush, Ahrefs với lượng dữ liệu khổng lồ và tính năng liên tục được cải tiến, giúp tìm kiếm từ khoá và hỗ trợ công việc SEO marketing hiệu quả hơn nhiều. Các công cụ tìm kiếm từ khoá miễn phí thích hợp để thử nghiệm khi mới bắt đầu làm SEO.

Vì sao nên sử dụng các công cụ phân tích từ khóa trả phí
Vì sao nên sử dụng các công cụ phân tích từ khóa trả phí

Tuy nhiên, khi phát triển trang web, cần sử dụng các công cụ trả phí để đáp ứng với sự cạnh tranh. Nếu muốn nâng cao kết quả đạt được, việc lựa chọn dịch vụ SEO từ khóa, dịch vụ SEO top SEO top Google phù hợp với doanh nghiệp sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ đáng tin cậy để cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp và phù hợp với nhu cầu của bạn, thì Ment là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về SEO, chúng tôi cam kết cung cấp cho website của bạn các giải pháp SEO toàn diện và hiệu quả nhất.

5/5 – (1 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

more
zalo