Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Mới Nhất Năm 2023

Hiện nay quảng cáo Facebook hay Facebook Ads là một công cụ cực kỳ hiệu quả trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Vậy nên để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cần chuẩn bị những gì? Các bước cơ bản nhất để lên một chiến dịch quảng cáo như thế nào? Thì bài viết dưới đây Ment chia sẻ một số cách chạy quảng cáo Facebook một cách chi tiết nhất.

1. Những điều kiện khi cần chạy quảng cáo Facebook Ads

Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả mới nhất 2023
Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả mới nhất 2023

Trước khi tiến hành chạy quảng cáo Facebook, bạn cần có:

  • Đó là tài khoản cáo cá nhân hoặc doanh nghiệp đều được.
  • có Fanpage dùng để quảng cáo.
  • Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, bạn cũng có thể sử dụng Paypal.

2. Tìm hiểu 3 dạng quảng cáo Facebook phổ biến

2.1 Quảng cáo cơ bản

Quảng cáo cơ bản của Facebook là dạng quảng cáo thường xuất hiện ở bên góc của giao diện máy tính hoặc nằm trong mục thêm trên giao diện điện thoại. Loại quảng cáo này có 1 khung nhỏ, bao gồm tiêu đề, dòng mô tả, một ảnh bìa.

Minh họa của quảng cáo cơ bản
Minh họa của quảng cáo cơ bản

Doanh nghiệp thường chọn quảng cáo cơ bản để đặt hình ảnh sản phẩm, nhằm thu hút lượt kích vào Landing Page của mình, chính vì thể hình ảnh được chọn để quảng cáo thường rất thu hút, bắt mắt.

2.2 Quảng cáo được tài trợ

Với phần quảng cáo được tài trợ có thể xuất hiện ở một góc nhỏ như quảng cáo cơ bản, nhưng cũng có thể xuất  hiện như một bài đăng trên newfeed facebook.

Hình ảnh quảng cáo được tài trợ
Hình ảnh quảng cáo được tài trợ

Thì dạng quảng cáo này cũng tương tự như một bài đăng của fanpage, nhưng được Facebook cho xuất hiện với nhiều tài khoản khác nhau. Cách để phân biệt là trên bài đăng sẽ có kèm theo dòng chữ là được tài trợ.

2.3 Quảng cáo đề xuất

Đây là dạng quảng cáo thuộc vào đề xuất của Facebook, nó chỉ xuất hiện trên newfeed của người xem. Thông thường, khi bạn like một fanpage hay xem một video trên Facebook Watch nào đó, thì facebook sẽ đề xuất các kênh có nội dung tương tự để theo dõi.

Hình ảnh minh họa quảng cáo đề xuất
Hình ảnh minh họa quảng cáo đề xuất

Đặc biệt quảng cáo đề xuất Facebook hoạt động với nguyên tắc tương tự, nhưng là do bạn trả tiền để được Facebook đề xuất nhiều trang của mình cho nhiều người hơn.

Đọc thêm: Các Bước Bán Hàng Trên Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Kinh Doanh

3.  Các bước chạy quảng cáo chi tiết

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn hãy vào bài viết mình muốn cao và nhấn nút quảng cáo bài viết. Hoặc bạn có thể truy cập vào FACEBOOK for Business > Tạo quảng cáo.

  • Bước 2: Chọn mục tiêu tiếp thị

Tại bước này, quy trình quản lý quảng cáo sẽ giúp bạn chọn mục tiêu quảng cáo và tiếp thị của mình như tăng số tin nhắn, tăng lượt thích cho trang, tăng khách hàng tiềm năng… Tuỳ vào chiến dịch quảng cáo của bạn đang muốn tạo mà chọn cho phù hợp.

  • Bước 3: Thiết lập tài khoản

Tại đây, bạn có thể thiết lập 3 mục tiêu: Quốc gia của tài khoản, loại tiền, múi giờ > Nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.

Thiết lập tài khoản quảng cáo và điền thông tin hợp lý
Thiết lập tài khoản quảng cáo và điền thông tin hợp lý
  • Bước 4: Xác định đối tượng mục tiêu

Tại mục tiêu đối tượng, bạn sẽ tiến hành target đối tượng quảng cáo Facebook. Để chạy quảng cáo Facebook. Nếu bạn xác định đối tượng mục tiêu dựa trên các tiêu chí như vị trí, độ tuổi, quy mô,…

  • Bước 5: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Bạn có thể chọn 2 lựa chọn vị trí quảng cáo như sau:

    • Vị trí quảng cáo tự động: Facebook tự phân phối cho quảng cáo của bạn đặt ở đúng nơi, sao cho nhóm đối tượng mục tiêu của bạn sẽ nhìn thấy quảng cáo nhiều nhất có thể.
    • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: bạn có thể tự mình chỉnh vị trí quảng cáo, có thể tắt bớt một số vị trí bạn cho là không tiềm năng để giảm chi phí cho quảng cáo Facebook.
  • Bước 6: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Có 2 loại ngân sách ban có thể chọn:

  • Ngân sách hàng ngày: bạn đặt mức phí muốn chi cho quảng cáo mỗi ngày, Facebook sẽ tự phân phối, có thể sẽ có ngày nhiều hơn hoặc ít hơn mức này nhưng vẫn đúng mức ngân sách bạn đề ra.
  • Ngân sách trọn đời: bạn sẽ có trọn gói quảng cáo và có thể tùy chỉnh thời gian và ngày chạy chiến dịch.
Thiết lập ngân sách quảng cáo
Thiết lập ngân sách quảng cáo
  • Bước 7: Xem trước giao diện khi quảng cáo

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn hãy lựa chọn Fanpage và bài viết muốn quảng cáo trên Facebook. Cuối cùng, hãy nhấn Xem trước quảng cáo để xem lại giao diện quảng cáo của mình trên máy tính và điện thoại. Sau đó tiến hành thanh toán.

4. Hướng dẫn cách bật/tắt hoặc xóa quảng cáo Facebook

Cách bật/tắt quảng cáo Facebook: bạn cần phải vào trình quản lý quảng cáo trên giao diện Facebook máy tính.

Vào Trình quản lý quảng cáo
Vào Trình quản lý quảng cáo

Cách xóa quảng cáo Facebook:  phải vào trình quản lý quảng cáo trên giao diện Facebook máy tính.

Xóa quảng cáo Facebook
Xóa quảng cáo Facebook

Xem thêm: Hướng dẫn Quản lý đơn hàng trên Facebook hiệu quả

5. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Để có Facebook có hiệu quả tức là mức ngân sách bạn bỏ ra phải vừa và đạt được mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Xây dựng chiến dịch quảng cáo rõ ràng, chi tiết.
  • Xác định đúng đối tượng mục tiêu của quảng cáo.
  • Lựa chọn bài viết đúng trọng tâm chiến dịch.
  • Content quảng cáo thu hút, hình ảnh đẹp mắt.
  • Thường xuyên theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo và điều chỉnh cho phù hợp.
  • Nếu ngân sách có hạn, hãy chỉ bật quảng cáo theo giờ vàng, để thu hút khách hàng tiềm năng nhất.

Kết luận

Thông qua bài viết trên đây, thì Ment đã hướng dẫn các cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với giá rẻ và tận hưởng hiệu quả tuyệt vời của nó trong việc gia tăng doanh số bán hàng của bạn.

5/5 – (3 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

more
zalo