Website là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp, giúp tăng doanh số và cung cấp thông tin hữu ích đến với khách hàng. Nếu bạn đang quản lý hoặc sở hữu một doanh nghiệp mà vẫn chưa có một trang web, dưới đây là những lý do tại sao bạn cần thiết kế website ngay lập tức. Bởi vì các lợi ích của website có thể mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Ment tìm hiểu câu trả lời về các lợi ích website trong bài viết sau đây nhé
1. Mở rộng thị trường và kênh bán hàng
Lợi ích của website mang lại đầu tiên chính là giúp bạn mở rộng kinh doanh từ offline sang online. Đó là cơ hội để bạn tiếp cận thị trường mới với hàng chục triệu khách hàng ưa chuộng mua sắm trực tuyến.
Trong thời đại 4.0, kinh doanh trực tuyến là xu hướng không thể bỏ qua. Việc tận dụng và phát triển kênh bán online với website giúp bạn tăng thị phần và doanh số, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Bên cạnh đó, chi phí xây dựng và duy trì một website thấp hơn nhiều so với chi phí khi đầu tư vào kênh truyền thông. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh. Vì vậy, nếu bạn là chủ doanh nghiệp chưa có website, hãy nhanh chóng thiết kế để tận dụng các lợi ích của nó.
2. Giảm sự lệ thuộc vào một kênh bán hàng duy nhất
Việc sở hữu một website bán hàng sẽ giúp bạn không bị phụ thuộc vào kênh truyền thống. Khi doanh thu ở kênh truyền thống sụt giảm hoặc suy thoái thì bạn có thể lấy doanh thu ở kênh online, website bán hàng để bù đắp vào.
Lợi ích website mang lại trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra. Với chính phủ và người tiêu dùng đề cao việc hạn chế ra ngoài và tránh tập trung đông người, các cửa hàng truyền thống đã gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng. Nhưng nếu bạn có website, khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu sản phẩm và đặt hàng từ nhà mà không cần phải đi đâu. Việc vận chuyển hàng hóa đến tận tay khách hàng cũng rất thuận tiện và an toàn trong thời gian này.
>>> Tham khảo ngay: Cách xây dựng hệ thống quản lý bán hàng online hiệu quả
3. Bán hàng không giới hạn vị trí địa lý
Với cửa hàng truyền thống, thị trường của bạn có thể chỉ bán cho khách hàng ở gần cửa hàng, công ty của bạn. Nếu bạn muốn bán hàng đến các khu vực khác trong cả nước hoặc thậm chí bán hàng ra nước ngoài, bạn sẽ phải mở rộng các chi nhánh ở khắp mọi nơi hoặc phát triển một hệ thống phân phối quốc tế, điều này sẽ tốn rất nhiều chi phí và nỗ lực đối với doanh nghiệp của bạn.
Tuy nhiên, nếu bạn có một website, bạn sẽ không bị giới hạn bởi địa lý, mà có thể bán hàng cho khách hàng trên toàn quốc hoặc thậm chí trên toàn thế giới. Khách hàng chỉ cần có kết nối Internet và truy cập vào website của bạn để mua hàng từ bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Với những lợi ích như vậy, website sẽ giúp bạn vượt qua rào cản địa lý một cách dễ dàng
4. Website là văn phòng thứ hai của doanh nghiệp
Nếu như văn phòng là nơi để thực hiện các giao dịch của doanh nghiệp trong thực tế, thì website có thể được xem như một văn phòng thứ hai của doanh nghiệp trên Internet, để giúp doanh nghiệp tạo tượng với khách hàng và thực hiện các giao dịch trực tuyến.
Thông qua website, khách hàng đã có thể cập nhật được các thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, về dịch vụ của bạn. Khi lên website, khách hàng sẽ có mọi thông tin giới thiệu về doanh nghiệp, lịch sử hoạt động, thông tin sản phẩm, giá cả,các chính sách bán hàng, phân phối cũng như thông tin số điện thoại hoặc email liên lạc.
Đặc biệt, các thông tin này cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và website hoạt động như một văn phòng thực thụ. Thậm chí khi doanh nghiệp của bạn đóng cửa sau giờ hành chính, thì website – văn phòng thứ 2 của bạn vẫn hoạt động 24/7, kể cả đêm khuya, cuối tuần, ngày lễ khách hàng có thể lên website để xem thông tin.
5. Website giúp xây dựng thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp
Đặc biệt, khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin về sản phẩm. Thì hành động đầu tiên của khách hàng chính là tìm kiếm thông tin trên Internet và Google. Ngay lúc này, website chính là một công cụ chính để bạn cạnh tranh và thu hút khách hàng hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Một lợi ích nữa khi có website là xây dựng thương hiệu tuyến hiệu quả bằng cách giới thiệu hình ảnh và thông tin sản phẩm của doanh nghiệp cho khách hàng truy cập. Điều này giúp tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng, từ đó giúp họ nhớ đến thương hiệu của bạn.
Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng trang blog trên trang web để chia sẻ các hoạt động nội bộ và bên ngoài của doanh nghiệp, cũng như các chương trình khuyến mãi, bán hàng hoặc PR, từ thiện để giúp tăng cường nhận thức của khách hàng về công ty và đánh bóng hình ảnh thương hiệu.
6. Website là nơi cung cấp nguồn thông tin hữu ích
Trang website là phương tiện giao tiếp thông tin giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tất tần tật mọi thông tin mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng đều có thể thông qua website. Tất cả mọi thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm đến chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ bí quyết kinh nghiệm về sản phẩm… bạn đều có thể cập nhật trên trang web của mình.
Bạn có thể liệt kê giờ mở cửa, thông tin liên hệ, hiển thị hình ảnh về cửa hàng hoặc sản phẩm của mình và sử dụng biểu mẫu liên hệ để hỗ trợ các yêu cầu từ khách hàng tiềm năng hoặc phản hồi từ những khách hàng hiện tại. Ngoài ra, bạn có thể tải lên các video quảng cáo để thu hút khách hàng và bán hàng. Website là một phương tiện rất tốt để quảng bá các kênh truyền thông xã hội và xây dựng công đồng với khách hàng của bạn.
Tuy nhiên, mọi thông tin cần phải được thể hiện một cách rõ ràng, mạch lạc để tạo sự thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu mà nhắm đến. Bạn cũng cần cập nhật thông tin thường xuyên trên website, đăng những nội dung chất lượng, cung cấp thông tin giá trị, hữu ích cho khách hàng.
>>> Tham khảo Dịch vụ chăm sóc Web – Gia tăng sự uy tín cho doanh nghiệp
7. Hiện diện trực tuyến 24/7
Lợi ích website mang đến cho khách hàng, đó có thể tìm thấy thông tin mọi lúc, mọi nơi, ngay cả khi ngoài giờ làm việc, lúc nửa đêm, cuối tuần hay ngày lễ. Trang web của bạn sẽ hoạt động liên tục, giúp bạn bán hàng và tìm kiếm khách hàng mới một cách tiện lợi.
Khách hàng có thể truy cập thông tin cần thiết từ website của bạn ngay tại nhà mà không cần phải ra đường và đến cửa hàng của bạn để mua hàng. Bằng cách sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh kết nối internet hoặc 4G, khách hàng của bạn có thể tiếp cận website và doanh nghiệp của bạn bất cứ lúc nào, ở bất kỳ đâu. Vì thế lợi ích website giúp bạn bán hàng một cách tiện lợi ngày cả khi bạn đang ngủ.
8. Công cụ thực hiện các hoạt động Marketing
Website không chỉ cung cấp thông tin và bán hàng, mà còn là một yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Với sự phát triển không ngừng của Internet, Marketing online trở thành một công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng bên cạnh các phương pháp Marketing truyền thống. Để thực hiện được điều đó, website là một yếu tố vô cùng quan trọng.
Cách quảng bá website hiệu quả nhất là quảng cáo Google Adword hoặc Google Shopping, giúp tiếp cận với đúng khách hàng mục tiêu chính xác. Ngoài ra, khi có website bạn nên thực hiện SEO để trang web của bạn hiện lên đầu kết quả tìm kiếm trên Google, gia tăng cơ hội bán hàng cho cửa hàng.
Bạn có thể tận dụng nhiều phương thức tiếp thị trên website của mình, bao gồm quảng cáo banner, quảng cáo qua Google Network trên các trang báo mạng và báo điện tử để quảng bá cho website của bạn. Hãy sáng tạo và khéo léo trong việc sử dụng các phương thức này. Với một website chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể thực hiện các kế hoạch phát triển Marketing và định hướng dài hạn.
9. Công cụ giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7
Không chỉ bán hàng, website còn là kênh để thực hiện các công việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7. Một trong những lợi ích của website so với các công cụ nào khác là cho phép sự tương tác từ khách hàng và doanh nghiệp.
Bạn có thể tận dụng website để thực hiện các cuộc khảo sát nhỏ hoặc thu nhập những đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Những thông tin quý báu này sẽ giúp bạn hiểu khách hàng của mình hơn và cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng. Việc này không chỉ tiết kiệm thời gian và chi phí cho các cuộc khảo sát mà còn giúp bạn định hướng phát triển dài hạn cho doanh nghiệp của mình.
Ngoài ra, bạn có thể tích hợp các công cụ chăm sóc khách hàng với website như công cụ chat trực tuyến, tổng đài chăm sóc khách hàng. Từ đó giúp bạn hiểu hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng để đáp ứng tốt hơn mong đợi của họ.
10. Tăng năng lực cạnh tranh
Và với tất cả những yếu tố trên, bạn sẽ dễ dàng đánh bại và bỏ xa những đối thủ cạnh tranh của mình.
Kết luận
Sau khi đọc bài viết trên, bạn đã nhận ra được tầm quan trọng của việc sở hữu một website cho doanh nghiệp. Nếu chưa có, hãy nhanh chóng tạo website ngày cho doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, tăng doanh số bán hàng và nâng cao thương hiệu của bạn. Việc này sẽ giúp bạn bảo đảm sự bền vững và phát triển dài lâu cho doanh nghiệp của mình trong thời đại số hoá hiện nay.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp, website giới thiệu dịch vụ hoặc website thương mại điện tử thì hãy tìm hiểu thử Ment. Gói dịch vụ giúp bạn tạo website thương mại điện tử, chuẩn SEO, tương thích mọi thiết bị rất dễ dàng và nhanh chóng.
Với khả năng tích hợp Theme Engine, Ment cung cấp cho bạn khả năng tùy biến giao diện vô cùng linh hoạt và mạnh mẽ, cho phép bạn thiết kế một giao diện website chuyên nghiệp chỉ trong vòng 10 phút. Ment cung cấp hàng chục mẫu giao diện được thiết kế sẵn cho nhiều ngành nghề khác nhau. Bạn có thể dễ dàng chọn mẫu giao diện phù hợp và tùy chỉnh các thành phần đa dạng như bộ sưu tập, banner, video, khuyến mãi, blog hoặc bản tin.
Thông qua bài viết trên, Ment đã chia sẻ đến các bạn một số lợi ích của website đối với doanh nghiệp. Với tầm quan trọng kể trên tin rằng bạn sẽ sớm sắm sửa cho mình một trang web để có thể kinh doanh thành công hơn. Theo dõi Ment để đón đọc những nội dung bổ ích khác.