Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Đa Kênh – OmniChannel

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì? Tại sao chúng ta nên sử dụng hệ thống quản lý bán hàng đa kênh này để quản lý việc kinh doanh của mình? Cùng Ment tìm hiểu những vấn đề trên qua bài viết dưới đây!

phan-mem-quan-ly-ban-hang-da-kenh
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – Ment

Để hoạt động kinh doanh được diễn ra thuận lợi và hiệu quả, các doanh nghiệp và người kinh doanh cần phải xử lý dữ liệu chính xác và nhanh chóng. Từ lượng hàng tồn kho, thông tin khách hàng, tình trạng đơn hàng cho đến doanh thu,… tất cả các yếu tố này đều là rất quan trọng và cần được quản lý. Tuy nhiên, bạn không thể dùng các cách thủ công để tổng hợp, quản lý các thông tin này mà nên nhờ vào hệ thống hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của ment.

1.Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?

Trước khi tìm hiểu khái niệm của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thì chúng ta cùng tìm hiểu bán hàng đa kênh là gì?

1.1 Bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh (Omnichannel) là phương thức bán hàng trên nhiều kênh như Website, Facebook, Instagram và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo.

phan-mem-quan-ly-ban-hang-da-kenh
Bán hàng đa kênh là gì?

1.2 Phần mềm bán hàng đa kênh

Phần mềm bán hàng đa kênh là một phần mềm giúp các bạn quản lý công việc kinh doanh của mình dễ dàng hơn. Thay vì hoạt động độc lập, các kênh bán hàng sẽ được đồng bộ với nhau trên phần mềm này. Từ đó, giúp người dùng quản lý hiệu quả, dễ dàng hơn, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có nền tảng hiện đại, đảm bảo tính thống nhất, liên tục và đồng bộ của cả hệ thống trong cách quản lý các kênh, các chi nhánh và sản phẩm của mình.

2. Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh?

Nếu muốn kinh doanh một sản phẩm bất kỳ thì điều đầu tiên bạn cần phải tìm một nơi nào đó để trưng bày và quảng cáo sản phẩm của mình. Và thay vì đầu tư một số tiền lớn để thuê mặt bằng và xây dựng cửa hàng và bày trí sản phẩm trực tiếp lên kệ thì chúng ta có thể dễ dàng trưng bày hàng nghìn sản phẩm trên website và các kênh bán hàng online như: Shopee, Lazada, Sendo,…

Dưới đây là một số lý do mà bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh:

  • Quản lý tốt các thông tin của khách hàng: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ,… đều được đồng bộ giúp bạn có thể tìm kiếm các thông tin của khách hàng một cách nhanh nhất.
  • Tiếp cận được với rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ online đến offline.
  • Gia tăng doanh số bán hàng, tạo nên doanh thu gấp nhiều lần cho doanh nghiệp.
  • Quản lý đồng bộ, thông tin tập trung trên một hệ thống.
  • Quản lý các thông tin từ khách hàng, đơn hàng, tình trạng hàng hóa nhanh chóng, chính xác.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí phải bỏ ra trên nguồn lực của mỗi kênh bán hàng.
  • Gia tăng hiệu quả quản lý chuỗi cửa hàng, hệ thống khép kín và giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
  • Chuyên nghiệp hóa quy trình kinh doanh cho doanh nghiệp.
  • Bắt kịp các xu thế của thị trường.
  • Báo cáo dữ liệu đầu ra chính xác, giúp bạn dễ dàng so sánh hiệu quả của từng kênh bán hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh còn mang lại nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp, công ty kinh doanh bởi giúp cho doanh nghiệp hạn chế chi phí đầu tư, nguồn nhân lực cũng như công sức bỏ ra trong việc quản lý và bán hàng.

3. Đối tượng nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Có thể nói, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là một trợ thủ đắc lực dành cho các doanh nghiệp, công ty kinh doanh trong thời buổi bán hàng đa kênh đang phát triển vượt bậc. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phù hợp cho các đơn vị kinh doanh như: Thời trang, trang sức, Quán Bar – Nhà hàng – Cafe, Thiết bị điện tử, Siêu thị mini, Mỹ phẩm, Thực phẩm,…

Sử dụng phần mềm này sẽ giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh của bạn lên gấp nhiều lần, đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức để quản lý và dễ dàng mở rộng chuỗi cửa hàng, hỗ trợ cho marketing và chăm sóc khách hàng

Lợi ích tuyệt vời của phần mềm bán hàng đa kênh cho các doanh nghiệp:

  • Tiếp cận đến mọi khách hàng tiềm năng trên cả nước

Giờ đây, không chỉ bán tại cửa hàng, các khách hàng trên toàn quốc cũng sẽ biết đến sản phẩm của bạn mọi lúc mọi nơi thông qua các kênh bán hàng online.

  • Tăng trưởng doanh thu vượt bậc

Tiếp cận được mọi đối tượng khách hàng sẽ giúp họ ghi nhớ thương hiệu của bạn, kích thích mua nhiều hàng hơn, đem lại hiệu quả kinh doanh vượt bậc.

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý

Việc quản lý xuyên suốt, đồng bộ các kênh tại một nơi duy nhất giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, thời gian và nhân lực cho doanh nghiệp

4. Phần mềm bán hàng đa kênh tại Ment

phan-mem-quan-ly-ban-hang-da-kenh
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tại Ment

4.1 Đồng bộ xuyên suốt các kênh bán hàng

  • Đồng bộ thông tin sản phẩm

Các thông tin của sản phẩm như: chính sách bảo hành, tồn kho,… đều được đồng bộ, cập nhật tự động trên tất cả các kênh bán hàng.

  • Đăng sản phẩm lên nhiều gian hàng

Giải pháp bán hàng đa kênh cho phép đăng bán các sản phẩm lên nhiều gian hàng khác nhau như Shopee, Lazada, Sendo nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho chủ doanh nghiệp, chủ shop.

  • Tính năng chat đa sàn

Tính năng chat đa sàn giúp dễ dàng quản lý các tin nhắn từ khách hàng trên tất cả các gian hàng như Shopee, Sendo, Lazada. Nhận thông báo ngay lập tức khi có khách hàng nhắn tin từ bất kỳ đâu trên một màn hình.

4.2 Quản lý tập trung tại 1 nơi duy nhất

  • Quản lý tập trung đơn hàng, doanh thu

Khi có một đơn hàng, giao dịch phát sinh hệ thống sẽ lập tức được đồng bộ về Omnichannel. Từ đó, bạn có thể xem chi tiết đơn hàng, theo dõi trạng thái, thông tin và doanh thu của từng kênh.

  • Quản lý khách hàng, lịch sử mua hàng

Thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng đều được lưu trữ và tập trung tại hệ thống. Giúp chúng ta có thể áp dụng những chương trình tích điểm, khuyến mãi linh hoạt cho từng đối tượng khách hàng trên toàn bộ các kênh bán hàng online. Điều này sẽ giúp tăng mối quan hệ với khách hàng và giữ lại các khách hàng cũ hiệu quả.

  • Quản lý đối tác, nhà cung cấp

Thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng được tổng hợp rõ ràng tại cơ sở dữ liệu của phần mềm. Lịch sử nhập hàng, tình trạng thanh toán, nợ công,… đều được lưu trữ chi tiết và có thể xuất ra file để quản lý.

4.3 Đẩy đơn vận chuyển ngay trên phần mềm

  • Tích hợp các đơn vị vận chuyển uy tín

Chúng tôi tích hợp nhiều sự lựa chọn đơn vị vận chuyển với chi phí ship rẻ nhất được tích hợp vào phần mềm. Một số đơn vị tiêu biểu như: GHN, VNPost, Ninja Van,…

  • Theo dõi trạng thái, tình trạng vận chuyển của đơn hàng

Trạng thái của đơn hàng trên tất cả các kênh đều được cập nhật tự động trên hệ thống, giúp bạn có thể dễ dàng biết được các sản phẩm của mình đã được giao cho khách hàng hay chưa.

  • Quản lý phí ship, COD minh bạch

Phiếu đối soát được tạo tự động giúp chúng ta theo dõi chính xác dòng tiền như phí ship, phí COD,… rõ ràng minh bạch khi giao hàng. Khi khách hàng thanh toán công nợ với đối tác vận chuyển, hệ thống sẽ tiếp nhận thông tin và báo cáo đầy đủ cho người dùng.

4.4 Báo cáo doanh thu rõ ràng theo từng kênh

  • So sánh hiệu quả kinh doanh giữa các kênh

Từ các số liệu, chúng ta có thể đối chiếu được doanh thu, các sản phẩm bán chạy, tồn kho. Từ đó có thể điều chỉnh, bổ sung hàng hóa hoặc xả hàng tồn kho, đảm bảo quá trình vận hành trên tất cả các kênh.

  • Quản lý dòng tiền, công nợ của các nhà cung cấp

Quản lý sổ quỹ, công nợ của các nhà cung cấp và khách hàng hiệu quả, dòng tiền ra vào theo thời gian thức ngay trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của ment.

  • Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi

Xem báo cáo doanh thu, tình hình bán hàng trên các kênh mọi lúc mọi nơi, chỉ cần một chiếc điện thoại, máy tính bảng hoặc laptop, bạn có thể đăng nhập vào phần mềm và quản lý các kênh bán hàng của mình.

4.5 Quản lý khách hàng và Marketing Automation

phan-mem-quan-ly-ban-hang-da-kenh
Marketing Automation giúp đơn giản hóa chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp
  • Quản lý và phân nhóm khách hàng tự động

Gom nhóm các khách hàng theo từng điều kiện: Theo nhân khẩu học, theo thông tin tích điểm và hạn thẻ, theo hành vi,… để tạo quản lý khách hàng dễ dàng hơn.

  • Xây dựng chiến dịch Marketing phù hợp

Dễ dàng tạo các chiến dịch quảng cáo, marketing, khuyến mãi và chăm sóc khách hàng ngay trên phần mềm. Đồng thời kết hợp với các link Kênh đặt hàng online để tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm khách hàng hiệu quả nhất.

  • Phân phối chiến dịch dễ dàng với các kênh liên lạc

Gửi nhanh các thông tin marketing với khách hàng qua các kênh liên lạc phổ biến như: Zalo, SMS. Cho phép người dùng gửi tin nhắn tự động từ brandname chuyên nghiệp.

Tổng kết:

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiện được coi là “cánh tay phải” của doanh nghiệp trong kinh doanh. Hy vọng qua những thông tin được chia sẻ ở trên của Ment về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có thể giúp bạn áp dụng tốt trong kinh doanh. Chúc các bạn thành công hơn trong xu thế kinh doanh trong tương lai nhé!

Bình luận

  • Đánh giá của bạn