Top 15 Phần Mềm Quản Lý Sàn Thương Mại Điện Tử Tốt Nhất

Phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử là một công cụ hữu ích giúp chủ cửa hàng vận hàng và quản lý kinh doanh. Dưới đây là một số đánh giá ngắn gọn hữu ích của Mento về Top 15 phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử hàng đầu, để giúp bạn lựa chọn đơn vị uy tín để hỗ trợ công việc của mình.

15 Phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử

1. Mento – Phần mềm quản lý đa kênh, đa sàn

Mento là phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử được thiết kế cho các doanh nghiệp bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm website, mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Với tính năng bán hàng đa kênh, Mento cho phép doanh nghiệp tối ưu hoá quy trình bán hàng và quản lý đơn hàng dễ dàng và hiệu quả, từ việc đăng sản phẩm, xử lý đơn hàng, đến giao hàng và chăm sóc khách hàng.

Phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử Mento
Phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử Mento

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh còn cung cấp báo cáo và thống kế chi tiết để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tình hình kinh doanh của mình và đưa ra các quyết định phù hợp. Tính năng tích hợp đa nền tảng và đa kênh bán hàng giúp các doanh nghiệp tối ưu hoá quy trình bán hàng và quản lý đơn hàng dễ dàng và hiệu quả, từ việc đăng sản phẩm, xử lý đơn hàng, đến giao hàng và chăm sóc khách hàng. Vì thế, phần mềm bán hàng đa kênh đã trở thành công cụ không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh trực tuyến của các doanh nghiệp.

Một số tính năng tiêu biểu của Mento bao gồm:

  • Tích hợp với các đối tác vận chuyển giúp quá trình giao hàng được tối ưu hoá.
  • Cập nhật trạng thái đơn hàng giúp người dùng tiết kiệm thời gian và giảm chi phí
  • Tự động tính toán chi phí giao hàng giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tối ưu hoá chi phí.
  • Kết nối với các kênh bán hàng trực tuyến phổ biến để quản lý toàn bộ quá trình bán hàng.
  • Kết nối với nhiều Fanpage bán hàng quản để quản lý các hoạt động như bình luận và tin nhắn.
  • Tính năng quản lý đơn hàng trực tuyến giúp người dùng dễ dàng xử lý và quản lý đơn hàng.
  • Quản lý kho hàng, tồn kho sản phẩm, nguyên liệu, định mức nguyên liệu cho sản xuất.
  • Dễ dàng nhập – xuất sản phẩm bằng tệp Excel.
  • Quản lý đơn hàng và giá bán sản phẩm cho từng nhóm cộng tác viên để tối ưu hoá hoạt động bán hàng.

Lưu ý: Có thể dùng phần mềm này miễn phí, tuy nhiên bạn có thể nâng cấp để sử dụng thêm các tính năng.

  • Gói kinh doanh (Business): 250.000 VNĐ/tháng.
  • Gói doanh nghiệp (Enterprise): 550.000 VNĐ/tháng.

Đăng ký sử dụng Mento

2. Salework – Phần mềm bán hàng đa kênh tiết kiệm nhất

Salework là một hệ sinh thái quản lý bán hàng thương mại điện tử rất phổ biến trên các sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam. Phần mềm này được thiết kế với các tính năng thông minh và đa dạng, được tự động hoá để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất đồng thời tăng cường lợi nhuận cho người bán hàng.

Ưu điểm của Salework được đánh vượt trội và thông minh hơn các phần mềm quản lý bán hàng khác bởi 5 lý do như sau:

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Salework hiện đại
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Salework hiện đại

Các tính năng nổi bật:

  • Phần mềm chat đa sàn đầu tiên trên di động.
  • Quản lý kho linh hoạt, tự động và dễ dàng.
  • Theo dõi công nợ, quản lý dòng tiền realtime trên tất cả sàn TMĐT
  • Công cụ quảng cáo Shopee tối ưu tiết kiệm chi phí.
  • Tích hợp công nghệ AI vào quản lý vận hành

3. Phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử – MISA OCM

Phần mềm quản lý bán hàng thương mại điện tử MISA OCM có thể thực hiện bán hàng online cho các sàn TMĐT. Cho phép chủ cửa hàng kết nối tập trung các kênh bán hàng online như Lazada, Zalo, Facebook… trên cùng một hệ thống giúp tiết kiệm công sức quản lý, thời gian, đồng thời tăng hiệu quả bán hàng.

Ngoài ra, cửa hàng có thể kết nối nhiều gian hàng, thiết lập đồng bộ hàng hoá/ tồn kho/ đơn hàng… Quản lý danh sách đơn hàng tập trung của tất cả các gian hàng, theo dõi lộ trình vận đơn.

Phần mềm quản lý bán hàng thương mại điện tử MISA OCM
Phần mềm quản lý bán hàng thương mại điện tử MISA OCM

Các tính năng của phần mềm:

  • Quản lý các sản phẩm trên sàn TMĐT.
  • Đồng bộ trên cùng một hệ thống đơn hàng.
  • Tích hợp với nhiều đơn vị vận chuyển: Ahamove, VNPost, GHN, GHTK, J&T Express…
  • Lưu trữ thông tin khách hàng, phục vụ cho các hoạt động tiếp cận sau này.
  • Quản lý thanh toán tiền ship COD, phí sàn thu, hoàn trả và chênh lệch giá nhập để đổi soát.
  • Phân tích hiệu quả các kênh bán hàng và đưa ra kế hoạch kinh doanh và giá bán phù hợp.

4. Nhanh.vn

Với các tính năng mạnh mẽ, phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn giúp tối đa hoá hiệu quả kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, bao gồm:

  • Quản lý sản phẩm trên sàn: đồng bộ hoá từ sàn sản phẩm về phần mềm để quản lý. Ghép nối từ nhiều gian hàng các sản phẩm.
  • Đồng bộ đơn hàng: tải đơn hàng từ sàn về theo thời gian thực, xử lý đơn nhanh chóng từ nhiều gian hàng.
  • Lưu trữ thông tin: dễ dàng lưu trữ lại thông tin khách hàng khi mua sàn, phục vụ cho các chương trình marketing sau này.
  • Quản lý đơn gửi theo biên bản: gửi đơn cho HVC theo bản, tổng hợp sản phẩm vào bảng giúp nhặt hàng không sót nhanh gọn.
  • Quản lý đối soát: theo dõi số tiền sàn trả về, số tiền thu của khách, kiểm soát chênh lệch và các khoản phí sàn thu.
  • Báo cáo kênh bán: dễ dàng đánh giá gian hàng nào hoạt động hiệu quả, từ đó đưa ra chính sách bán hợp lý.
Phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử Nhanh.vn
Phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử Nhanh.vn

5. Phần mềm quản lý bán hàng – KiotViet

KiotViet cung cấp giải pháp quản lý bán hàng trên các sàn thương mại điện tử phổ biến như Tiki, Shopee, Lazada… với tính năng đồng bộ tự động giữa tồn kho và giá bán, quản lý nhiều gian hàng trên một giao diện duy nhất, giúp tiết kiệm thời gian và hiệu quả.

Phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử – KiotViet
Phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử – KiotViet

KiotViet là giải pháp quản lý bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

  • Đồng bộ số lượng tồn kho giúp tránh tình trạng xác nhận đơn sai khi hàng đã hết.
  • Đồng bộ giá bán hàng hoá mà không cần chỉnh sửa, hạn chế tối đa nhầm lẫn và sai sót.
  • Đồng bộ tất cả đơn hàng không còn tình trạng xử lý đơn chậm trễ.
  • Cập nhật liên tục và kịp thời trên phần mềm trạng thái đơn hàng, giúp chủ shop theo sát được tình trạng đơn ship.
  • KiotViet liên kết nhiều gian hàng trên nhiều sàn khác nhau để đáp ứng đầy đủ nhu cầu kinh doanh của các chủ cửa hàng.
  • Giúp chủ shop nắm bắt tình hình buôn bán bằng cách tự động gửi tin nhắn thông báo đơn hàng mới trên sàn đến điện thoại chính xác.
  • Cho phép dễ dàng theo dõi & đánh giá hiệu quả kinh doanh, tự động tổng hợp báo cáo bán hàng trên từng sàn dưới dạng biểu đồ.

6. Phần mềm Shopee Plus

Shopee Plus là một phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử được nhiều người biết đến khi bán hàng trên Shopee. Các tính năng nổi bật của phần mềm ShopePlus như sau:

Tính năng đầu tiên của Shopee Plus là gửi tin nhắn cho các khách hàng cũ, các khách hàng đang chờ hàng, đặt hàng… Ngoài việc chỉ gửi tin nhắn cho UID đăng bán sản phẩm, Comment đánh giá vào sản phẩm. Giúp bạn chăm sóc khách hàng cũ mà không bỏ sót bất cứ ai.

Bên cạnh đó, để đẩy tương tác like và follow cũng là ưu điểm được nhiều người lựa chọn. Khi khách hàng tìm theo chuyên mục, từ khóa hay đánh giá sản phẩm sẽ tăng lượng like và follow shop.

Phần mềm quản lý bán hàng Shopee Plus
Phần mềm quản lý bán hàng Shopee Plus

Shopee Plus cung cấp tính năng chỉnh sửa và đẩy nhiều sản phẩm cùng lúc, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Bạn có thể chỉnh sửa nội dung của nhiều sản phẩm cùng một lúc theo ý muốn. Điều này giúp bạn thu hút khách hàng và đưa sản phẩm của mình nổi bật đầu trang, từ đó tăng tỉ lệ tiếp cận khách hàng.

Ngoài ra, bạn còn có thể sao chép sản phẩm từ các shop khác bằng từ khóa hot trong cùng chuyên mục sản phẩm. Sau đó, chỉnh sửa thông tin sản phẩm để tránh trùng lặp nội dung. Phần mềm giúp bạn đẩy sản phẩm tự động, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ, chỉnh sửa sản phẩm dễ dàng, từ đó tăng like và lượt Follow cho shop của bạn. Với shopee Plus, bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian và công sức để quản lý bán hàng.

7. Phần mềm hỗ trợ bán hàng Simple Shopee

Nhắc tới phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử Shopee không thể bỏ qua Simple Shopee. Các tính năng của Simple Shopee như sau:

  • Phân tích sản phẩm: tổng hợp các thông tin khác nhau trên Shopee như số lượng tồn kho, giá bán, số lượng trung bình bán ra, doanh thu ước tính, tổng số sản phẩm đã bán…
  • Sao lưu dữ liệu: Khi tài khoản hoặc cửa hàng của bạn bị khóa, phải đăng lại sản phẩm sẽ tốn rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu sử dụng Simple Shopee, bạn có thể sao lưu dữ liệu trước đó và lấy lại một cách dễ dàng mà không phải mất nhiều thời gian. Chức năng sao lưu này còn giúp bạn lưu trữ mọi dữ liệu từ các cửa hàng khác nhau, giúp cho việc nghiên cứu và phân tích nội dung trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn.
  • Quản lý nhiều shop: tăng lợi thế cạnh tranh đồng nghĩa với việc tăng số tài khoản. Mọi người thường lập ra nhiều shop nhưng cũng sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức để chăm sóc. Dùng phần mềm này thì việc quản lý shop dễ dàng hơn, các thông tin đổ về một nơi nên dễ quản lý.
  • Tự động tăng lượt Follow shop trên shopee
  • Tra cứu sản phẩm nổi bật trên shopee
  • Tìm kiếm từ khóa hot, báo cáo kênh bán hàng
Phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử Simple Shopee
Phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử Simple Shopee

8. Bộ công cụ Shopee

Là phần mềm quản lý bán hàng Shopee, bộ công cụ shopee đã quá quen thuộc với nhiều người. Phần mềm bán hàng này được chia thành 3 sản phẩm khác nhau, trong đó mỗi sản phẩm có công dụng riêng dành cho việc bán hàng trên shopee.

  • Fshopee: là một phần mềm linh hoạt có thể sử dụng nhiều tài khoản shopee khác nhau một cách trơn tru. Giúp bạn trao đổi và đẩy số lượng like/sub tự động.
  • Xshopee: phần mềm thực hiện việc sao chép các sản phẩm của bạn hay kể cả shop khác. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian đăng sản phẩm dễ dàng, nhanh chóng.
  • Mshopee: có khả năng gửi tin nhắn đến cho hàng loạt các khách hàng, quản lý nhiều tài khoản Shopee cùng một lúc, tạo danh sách câu trả lời sẵn, tự động đẩy các sản phẩm và thống kê doanh thu bán hàng theo định kỳ.
Phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử Shopee
Phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử Shopee

9. Nutshell

Nutshell là một nền tảng Email Marketing và phần mềm quản lý bán hàng thương mại điện tử “tất cả trong một” phù hợp cho các tổ chức B2B. Đặc biệt nền tảng này có thể tùy chỉnh với khả năng tự động hoá và sắp xếp thứ tự email, tích hợp Gmail, Constant, Intercom và nhiều ứng dụng kinh doanh khác.

Nutshell cung cấp hỗ trợ khách hàng trực tiếp miễn phí, lưu trữ dữ liệu không giới hạn
Nutshell cung cấp hỗ trợ khách hàng trực tiếp miễn phí, lưu trữ dữ liệu không giới hạn

Khác với các phần mềm quản lý bán hàng khác, Nutshell luôn cung cấp hỗ trợ khách hàng trực tiếp miễn phí, lưu trữ dữ liệu và hồ sơ liên hệ không giới hạn cũng như báo cáo phân tích bán hàng. Phần mềm đi kèm các công cụ mà người dùng sẽ cần để bắt đầu bán hàng thông minh hơn.

Ưu điểm:

  • Dễ cài đặt và sử dụng.
  • Danh bạ và lưu trữ không giới hạn.
  • Báo cáo phân tích bán hàng.
  • Hỗ trợ khách hàng trực tiếp miễn phí.

10. Salesforce

Là trong các phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử “hàng đầu” hiện nay, Salesforce cung cấp cho người dùng khá nhiều tính năng hữu ích từ gọi điện đến gửi Email, quản lý bán hàng đến báo cáo chuyên sâu và dự báo bán hàng. Ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng này cũng cung cấp bản dùng thử miễn phí cho người dùng để trải nghiệm trước.

Salesforce cung cấp cho người dùng khá nhiều tính năng hữu ích và hiệu quả
Salesforce cung cấp cho người dùng khá nhiều tính năng hữu ích và hiệu quả

Nhược điểm lớn nhất của Salesforce là phần mềm khá phức tạp và hơi khó sử dụng với người mới làm quen.

11. Freshworks

Freshworks không đơn giản là phần mềm quản lý bán hàng. Thay vào đó phần mềm còn được tích hợp cả tính năng gọi điện và gửi email, thậm chí có cả một số tính năng tự động hoá cho phép người dùng lên lịch gửi email, tạo mẫu và theo dõi khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt, nó còn được thiết kế tích hợp liền mạch với toàn bộ hệ sinh thái Freshworks, bao gồm các công cụ như marketing, dịch vụ khách hàng, bộ phận trợ giúp…

12. HubSpot Sales

HubSpot Sales là phần mềm quản lý bán hàng mà người dùng có thể lựa chọn sử dụng để xây dựng và tự động hoá các quy trình bán hàng có liên quan. Phần hay nhất của phần mềm quản lý bán hàng này là giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian (bằng cách tự động hoá các hoạt động quan trọng có liên quan đến bán hàng).

Một điểm quan trọng khác nữa là người dùng có thể tự động hoá các email theo dõi và lời nhắc. Các tính năng quan trọng khác bao gồm như mẫu báo cáo, báo cáo tùy chỉnh, tích hợp Outlook và Gmail, quản lý quy trình và tự động hoá bán hàng.

HubSpot Sales giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian
HubSpot Sales giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian

13. Zoho CRM

Zoho CRM là một phần mềm quản lý bán hàng dựa trên nền tảng web, được thiết kế phù hợp với các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Với chức năng chính là quản lý khách hàng tiềm năng và quản lý liên hệ, phần mềm này giúp người dùng theo dõi toàn bộ danh sách khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của họ thông qua các mô – đun tương ứng.

Phần mềm quản lý bán hàng Zoho CRM
Phần mềm quản lý bán hàng Zoho CRM

Tuy nhiên, phần mềm cũng cung cấp các tùy chọn tự động hoá mạnh mẽ cho đội ngũ bán hàng và các công cụ quản lý quy trình công việc tùy chỉnh, thích ứng nhanh chóng với các quy trình hiện tại của người dùng.

Bên cạnh đó, cũng giống một số phần mềm quản lý bán hàng khác, Zoho CRM còn đi kèm các công cụ theo dõi và dự báo bán hàng để giúp người dùng hiểu rõ hơn về hiệu suất bán hàng của mình.

14. SOTA

Là một phần mềm quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử được đông đảo doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. Với nhiều tính năng đa dạng và hữu ích, phần mềm này giúp tự động hóa quy trình để mang đến trải nghiệm mua sắm và giao dịch hàng hoá tốt nhất cho khách hàng, đồng thời tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Các tính năng của SOTA được tập trung vào tự động hóa quy trình để tối ưu nguồn nhân lực và giảm chi phí triển khai.

Phần mềm quản lý bán hàng SOTA
Phần mềm quản lý bán hàng SOTA

Một số tính năng nổi bật SOTA:

  • Phần mềm hiển thị và sử dụng giao diện thân thiện với người dùng, hoạt động mượt mà, giúp nâng cao trải nghiệm tích cực, đặc biệt là tối ưu hóa hướng dẫn cho người dùng mới.
  • Tính năng quản lý số lượng lớn tài khoản đồng thời ở các phần như: theo dõi tin nhắn, nhận xét, phản hồi, đánh giá của khách hàng; kiểm tra tình trạng hiện tại của đơn hàng và quản lý hoạt động vận chuyển một cách kịp thời nhằm giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp khi kinh doanh đa nền tảng.
  • Tính năng cập nhật chính xác các thông báo về số lượng lớn đơn hàng trên hệ thống cho người dùng ngay lập tức.
  • Dễ dàng kết nối với nhiều tài khoản trên sàn thương mại điện tử Shopee cùng một lúc.
  • Chia sẻ và phân quyền cho nhiều nhân viên nhanh chóng và dễ dàng.
  • Báo cáo hiệu quả của kênh bán hàng giúp doanh nghiệp đưa ra giá bán và chiến lược kinh doanh hợp lý.

15. Odoo

Odoo hiện nay được xem là phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử tốt nhất, được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và tin tưởng. Với nhiều tính năng hữu ích, Odoo không chỉ hỗ trợ cho việc quản lý sản phẩm và gian hàng trên sàn thương mại điện tử, mà còn bao gồm nhiều tính năng khác trong quản lý tài chính, kế toán, chăm sóc khách hàng, lập kế hoạch và triển khai truyền thông – Marketing, tất cả đều hỗ trợ cho việc bán hàng. Với Odoo, doanh nghiệp có thể quản lý hoạt động kinh doanh đa kênh, bao gồm cả các sàn thương mại điện tử.

Một số tính năng nổi bật của Odoo:

  • Giúp tự động hóa quy trình quản lý đơn hàng đa kênh từ sàn thương mại điện tử cho đến website, các trang mạng xã hội. Từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nhân lực vận hành trong các khâu bán hàng từ việc thu thập và xử lý đơn hàng, quản lý hàng tồn cho đến vận chuyển và kế toán.
  • Quản lý danh mục hóa có trong kho, quản lý kho hàng theo thời gian thực.
  • Quản trị khách hàng với tính năng CRM
  • Tích hợp với các đơn vị vận chuyển để xử lý các đơn hàng đa kênh
  • Xây dựng báo cáo tổng thể và tập trung dựa trên các dữ liệu chính xác được lưu trữ trong hệ thống. Qua đó, phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập các hoạt động marketing tối ưu.

Thông qua bài viết trên, đã tổng hợp 15 phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử đối với những người kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này, giúp tiết kiệm được chi phí và thời gian, đặc biệt là việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có các lựa chọn tốt nhất.

5/5 – (1 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

more
zalo